Endian Firewall Load Balance ตามคำขอครับ

จากกรณีที่คุณ fong  ทำ Load Balance ด้วย Endian Firewall ไม่สำเร็จตามกระทู้นี้ http://linux.sothorn.org/node/452#comment-351 ผมช่วยตอบตรงนี้นะครับ

ตามภาพด้านบนที่ผมใช้งานอยู่นะครับ
เมื่อเพิ่ม uplink เรียบร้อยแล้ว ก็มาเพิ่ม routing ในไฟล์ /var/efw/inithooks/start.local
#!/bin/sh
route del default
ip route add default equalize scope global nexthop via 192.168.1.1 dev eth1 weight1 nexthop via 192.168.3.1 dev eth3 weight 1
exit 0

คำสั่งนี้จะทำงานเมื่อเรารีบูทเครื่องใหม่ แต่ไม่จำเป็นครับเราสามารถสั่งรันได้เลยโดยใช้คำสั่ง
# /var/efw/inithooks/start.local
หรือ
# cd /var/efw/inithooks/
# ./start.local
ปัญหาที่คุณ fong รันคำสั่งนี้แล้ว Load Balance ไม่ทำงาน ผมคาดเดาว่า คำสั่ง ip route add จนถึง weight 1 ไม่ได้อยู่ในบรรทัดเดียวกัน ถ้าจะตัดบรรทัดก็ต้องจบด้วยเครื่องหมาย \  แต่อย่างไรก็แล้วแต่ แก้ให้คำสั่งนี้ อยู่บรรทัดเดียวกันให้หมดจะดีกว่าครับ
ปัญหาจาก Load Balance ไม่ทำงานอีกกรณีหนึ่ง ผมได้เขียนไว้ที่ 
http://linux.sothorn.org/node/398
ตามตัวอย่างคิดว่าน่าจะพอช่วยได้นะครับ
ถ้ายังติดปัญหาก็สอบถามมาได้นะครับ ด้วยความยินดี
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
 
 

0 comments:

Post a Comment

 

Pfsense Thailand Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger