การใช้งาน PFSENSE

การใช้งาน PFSENSE
  • การเรียกใช้งานให้เราเปิด IE  เครื่องลูกข่ายของเราแล้วเรียก http://IPAddress  เช่น  http://192.168.1.1  จากนั้นให้เราใส่  username : admin   Password: ที่เราต้องไว้ ก็จะพบหน้าจอหลัก ดังรูป
จากรูป จะบอกสถานะของระบบ (System Information)
สถานะของ LAN Card
ใช้ในการดูว่า LAN Card  ของเราทำงานอยู่หรือไม่ ทำโดยการคลิกไปที่ เมนู status+ Interfaces จะพบหน้าจอ ดังรูป


ปริมาณข้อมูล ( Bandwidth )
ใช้ในการดูว่าปริมาณข้อมูล (ฺBandwidth)  ของเราในแต่ละวันเป็นอย่างไร โดยจะใช้โปรแกรม RRD ซึ่งแถมมาให้  ซึ่งสามารถทำโดยการคลิกไปที่ เมนู status+ RRD Graphs จะพบหน้าจอ ดังรูป
สถานะของ Service
ใช้ในการดูว่า Service   ของเราทำงานอยู่หรือไม่ ทำโดยการคลิกไปที่ เมนู status+ Services จะพบหน้าจอ ดังรูป
ดู Log File
ใช้ในการดู Log File   ของเรา ทำโดยการคลิกไปที่ เมนู Diagnostics+System logs จะพบหน้าจอ ดังรูป



Traffic Graph
ใช้ในการดูว่าปริมาณข้อมูล (ฺBandwidth)  ของเราในแบบ Real-Time  ซึ่งสามารถทำโดยการคลิกไปที่ เมนู status+ Traffic Graph จะพบหน้าจอ ดังรูป
การปิดเครื่อง
ทำโดยการคลิกไปที่ เมนู Diagnostics+Halt จะพบหน้าจอ ดังรูป
การReboot เครื่อง
ทำโดยการคลิกไปที่ เมนู Diagnostics+ Reboot System จะพบหน้าจอ ดังรูป
Show States
ทำโดยการคลิกไปที่ เมนู Diagnostics+Show States จะพบหน้าจอ ดังรูป




0 comments:

Post a Comment

 

Pfsense Thailand Copyright © 2011-2012 | Powered by Blogger